เป้าหมายการทำ Content Marketing นั้นแน่นอนว่านอกจากจะเป็นตัวกลางในการสื่อสารระหว่างแบรนด์กับลูกค้าแล้ว การทำ Content Marketing ยังสามารถช่วยธุรกิจของคุณได้อีกในด้านต่าง ๆ ดังนี้
- Brand Awareness – การสร้าง Brand Awareness หรือการสร้างการรับรู้ในตัวแบรนด์ให้กับกลุ่มเป้าหมาย การรับรู้ภาพลักษณ์ของแบรนด์จะช่วยให้สินค้าหรือบริการของธุรกิจคุณเป็นที่รู้จักมากขึ้น กลุ่มเป้าหมายเข้าใจถึงประโยชน์ที่คุณต้องการจะมอบให้ได้ดีขึ้น
- Lead Conversion & Nurturing – การทำ Content Marketing เป็นเหมือนการหล่อเลี้ยงและบริหารความสัมพันธ์กับลูกค้าเป้าหมาย ให้เขาเปลี่ยน Stage มาตัดสินใจซื้อสินค้าของคุณอย่างค่อยเป็นค่อยไป ซึ่งสามารถต่อยอดไปสู่การสร้าง Conversion ได้
- Customer Conversion – ช่วยส่งเสริมการขายสร้างยอด Conversion, Lead ได้เป็นอย่างดี เพราะกลุ่มเป้าหมายจะเริ่มคุ้นเคยและติดตามคอนเทนต์ที่คุณเผยแพร่ ทันทีที่พวกเขาพบเจอกับสินค้าหรือบริการของแบรนด์คุณที่ตรงกับความต้องการของเขา ก็ช่วยให้พวกเขาตัดสินใจซื้อได้ง่ายขึ้น เพราะเกิดความไว้วางใจในแบรนด์คุณแล้ว
- Customer Service – การสร้างคอนเทนต์เป็นส่วนหนึ่งในการบริการลูกค้า (Customer Service) เพราะในกรณีที่ลูกค้าเกิดคำถามต่าง ๆ เกี่ยวกับสินค้าหรือบริการของคุณ ถ้าคุณมีการทำคอนเทนต์ที่ตอบข้อสงสัยคลายปัญหาให้พวกเขาได้ กลุ่มเป้าหมายก็จะศึกษาจากคอนเทนต์ได้ทันที โดยไม่ต้องถามหรือ Feedback อะไรกลับมาหาธุรกิจเลย
- Retention / Loyalty – การสร้างคอนเทนต์อย่างสม่ำเสมอนั้นสามารถช่วยกระตุ้นการซื้อซ้ำ (Retention) และช่วยเพิ่มความภักดีต่อแบรนด์ หรือ Brand Loyalty ได้ เพราะพวกเขาจะเห็นว่าแบรนด์ของคุณมีความสม่ำเสมอในการให้บริการ และ Active อยู่อย่างต่อเนื่อง
- Upsell – ช่วยในเรื่องของการ Upsell หรือเสนอขายสินค้าตัวอื่น ๆ ที่อยู่ในแบรนด์ของคุณได้ เพราะบางทีลูกค้าอาจจะรู้จักแบรนด์ของคุณเพราะสินค้าตัวหนึ่งที่พาพวกเขาเข้ามารู้จัก การทำคอนเทนต์จึงเป็นวิธีการสื่อสารที่ทำให้พวกเขาได้รู้จักกับสินค้าตัวอื่น ๆ และกระตุ้นยอดขายให้ธุรกิจคุณอย่างทั่วถึง
- Passionate Subscribers – การทำคอนเทนต์เป็นเทคนิคที่ดีที่สุดในการเพิ่มยอดผู้ติดตาม (Subscribers) ทั้งใน Social Media หรือ Email Marketing เพราะการทำคอนเทนต์ที่สม่ำเสมอและตอบโจทย์กลุ่มเป้าหมายก็จะทำให้พวกเขาเกิดความรู้สึกชื่นชอบและอยากติดตามแบรนด์ของคุณไปตลอด
ความคิดเห็น
แสดงความคิดเห็น